การใช้ as, because, since และ for

  1. As และ Since
    คำ 2 คำนี้เป็นคำที่ค่อนข้างเป็นทางการ เช่น
    1. As it is raining, we’ll have to stay at home. เพราะว่าฝนกำลังตก เราคงต้องอยู่บ้าน
    2. Since she had not paid her bill, her electricity was cut off. เพราะว่าเธอไม่ได้จ่ายบิลค่าไฟ ไฟฟ้าก็ถูกตัด
  2. Because
    1. Because I made the mistake, I lost my job. เพราะฉันทำงานผิดพลาด ฉันจึงตกงาน
    2. Because I was mad, she did not talk to me. เพราะว่าฉันหงุดหงิด เธอเลยไม่ได่คุยกับฉัน
  3. For (for ในที่นี้ไม่ได้แปลว่า เป็นระยะเวลา แต่หมายถึง เพราะว่า) For ในที่นี้ไม่นิยมวางไว้หน้าประโยค เหมือน as because และ since
    1. I went to the shopping mall, for I needed to buy some new clothes. ฉันไปห้างสรรพสินค้า เพราะว่าฉันต้องการที่จะซื้อเสื้อผ้าใหม่ๆ
    2. I needed to sleep early, for I was feeling sick. ฉันจำเป็นต้องนอนเร็ว เพราะว่าฉันรู้สึกป่วย



ความคิดเห็น